Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Công thức hướng dẫn cách làm bánh kem tươi trà xanh

Món bánh kem tươi trà xanh ăn béo ngậy, vị trà xanh thơm mát khiến gia đình bạn ai cũng mê và không khó để làm tại nhà.

Bánh kem tươi trà xanh thơm ngon béo ngậy với vị kem hòa quyện cùng vị thanh mát của trà xanh, là món ăn vặt vừa ngon vừa giúp giải nhiệt mùa hè rất tốt. Thay vì đi ra ngoài trời nắng nóng để mua bánh về thưởng thức, bạn hãy tự tay làm bánh tại nhà bạn.


Nguyên liệu:
Trứng : 4 quả

Dầu ăn :40gr

Sữa tươi ko đường :40gr

Bột mỳ :50gr

Bột ngô :50gr

Đường :110gr

Muối :1gr (1 nhúm tí ti thôi ko đáng kể nha

Nước cốt chanh.

Bột trà xanh Lidota :  25gr

Kem topping : 200gr

Bột trà xanh 1 ít

Các bước thực hiện:

Bước 1:  Trộn bột trà xanh Lidota , Bột Ngô, Bột mỳ rây mịn với nhau. Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Hỗn hợp lòng đỏ cho sữa tươi, đường, dầu ăn vào. Dùng phới quấy bằng tay 1 chút cho đều. Sau đó cho bột vào cùng và trộn đều, cố gắng đều tay để bột không bị vón cục.

Bước 2: Cho muối, nước cốt chanh vào lòng trắng . Dùng máy đánh trứng đánh bông cứng lòng trắng. Khi lòng trắng bông cứng cho đường vào đánh tiếp 3-4 phút, đến khi hỗn hợp thật bông,mịn và dẻo. Cho khoảng 1/3 chỗ lòng trắng vào hỗn hợp đã trộn trước đó, quấy nhẹ tay cho đều

Bước 3: Tiếp tục lấy 2/3 lòng trắng trộn nhẹ tay cứ thế đến hết lòng trắng trứng. Sau khi trộn hết lòng trắng đổ hỗn hợp bột vào khuôn.

Bước 4: Bật lò nướng lên trước 3-5 phút thì cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 150 độ với thời gian khoảng 30- 40 phút.

Bước 5: Chia bánh đã nướng làm 4 phần. Sau đó phết Topping đã đánh bông vào lần lượt theo thứ tự. 1 phần bánh 1 phần kem, lặp lại đến khi hết đế bánh thì dừng

Chú ý: Bánh này mà nhiệt độ bị cao thì bánh khi cho ra ngoài rất dễ bị xẹp xuống và khi cho bánh ra ngoài thì có thể úp khuôn bánh xuống để khi tháo bánh ra đỡ bị xẹp đi.

Thanh Lương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top