Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Cách làm bột trà xanh tại nhà để làm đẹp

Cách làm bột trà xanh có rất nhiều tác dụng, kể đó là bột trà xanh với tác dụng làm đẹp, trong nấu ăn, pha chế đồ uống…. Trong mục Khéo tay hay làm hôm nay  mình xin giới thiệu cách làm bột trà xanh từ lá trà xanh tự nhiên tại nhà nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị khá đơn giản, chỉ cần lá trà xanh, chuẩn bị máy xay hoặc cối xay đá thì càng tốt, một rây mắt nhỏ (càng nhỏ càng tốt nhé). Ở đây bạn cần chọn lá trà xanh loại bánh tẻ, không nên lấy lá trà quá non dễ bị hỏng hoặc quá già lắm sơ làm bột sẽ không được mịn.

Cách làm bột trà xanh có thể theo 2 cách


Cách 1 áp dụng với những ngày trời nắng to.

Đầu tiên lá trà rửa sạch, sau đó đem tãi mỏng và phơi khô với trời nắng thật to tầm 3-4 nắng để lá khô giòn mà vẫn giữ được màu xanh.

Lá trà phơi khô đạt chuẩn là sau khi phơi 3-4 nắng giòn tan mà vẫn giữ được màu xanh, không bị thâm đen. Loại bỏ các gân lá để giúp khi làm bột mịn hơn.

Cho lá trà khô đã loại bỏ gân vào máy xay thật nhuyễn, nếu có cối đá thì càng tốt vì cối đá ma sát tốt hơn, nghiền thành bột dễ hơn và mịn hơn.

Bạn có thể xay đi xay lại vài lần, lực ly tâm của máy xay cũng giúp chúng ta lấy được bột trà xanh thành phẩm bám ở trên cùng.

Phần bã còn lại các bạn xay đi xay lại nhiều lần, sau đó sử dụng rây mắt nhỏ để loại bỏ bớt các gân, vụn lá vẫn còn sót lại nhé. Sau khi lọc, phần còn sót lại chúng ta tiếp tục xay tiếp cho đến khi mịn và đạt chuẩn nhé, bột trà xanh chuẩn có thể tan khi pha vào nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top