Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Có nên yêu người hơn mình gần hai chục tuổi

Anh ấy là một tiến sĩ - bác sĩ. Chúng em gặp nhau khi anh ấy chữa bệnh cho mẹ em. Với sự ủng hộ nhiệt tình của mẹ, chúng em qua lại với nhau.
Qua một thời gian tiếp xúc, em thấy anh ấy là một người tốt, không chỉ tốt với mẹ em mà cả với những bệnh nhân khác. Trong nhiều chuyện, anh thể hiện là một người bản lĩnh, sống có lý tưởng. Thực sự thì tình cảm từ phía em chưa thể gọi là yêu nhưng ngưỡng mộ thì có.

Có điều vấn đề là tuổi tác của em và anh chênh lệch quá lớn. Anh ấy đã 40 còn em mới 22. Em đang học năm cuối đại học, chưa có người yêu. Em vẫn muốn có một tình cảm với người hơn chừng 4-5 tuổi thôi và cũng chưa muốn lấy chồng sớm. Còn nếu phát triển tình cảm với anh thì chắc ngày đó không còn xa.

Về chuyện tình cảm của anh, anh bảo vẫn chưa trải qua mối tình nào. Lúc đầu em cũng không tin nhưng sau tìm hiểu thì em biết anh ấy nói thật. Em hỏi lý do, anh bảo chỉ muốn tìm một nửa thực sự của mình và chỉ có một tình yêu duy nhất thôi. Em thì nghĩ một phần do anh ấy kén chọn, phần do điều kiện tiếp xúc (anh ấy hai lần du học), phần do anh ấy chậm ổn định (lúc đầu anh học ngành khác, sau mới theo đuổi nghề y, đến tận 39 tuổi mới bắt đầu đi làm) nên có lẽ những người anh ấy yêu không yêu anh ấy, hoặc ngược lại.

Hiện tại em không biết làm thế nào. Mẹ em thì suốt ngày muốn anh làm rể quý của bà. Em muốn hỏi các anh chị trong trường hợp của em thì cần tìm hiểu những vấn đề gì nữa? Không biết có phải do anh chiều em không mà em không thấy tính cách khác biệt lắm, chỉ là đôi lúc thấy mình năng động còn anh "thế hệ cũ" quá thôi. Chuyện kinh tế thì em không quá quan trọng nhưng cũng để các anh chị biết thêm, anh ấy chưa có nhà nhưng có một công việc tốt, còn gia đình em thuộc gia đình cơ bản, bố mẹ làm công chức bình thường. Cảm ơn ý kiến của các anh chị ạ.

Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top